Vào ngày 10/09/2024, nhà hàng LAI – TOWA và Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Quảng Ngãi bàn giao 01 hệ thống lọc nước cho Trường PTDTBT THCS Trà Sơn, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi. Hệ thống lọc nước sẽ cung cấp nước sạch từ vòi cho 370 học sinh và 32 cán bộ nhân viên đang học tập và công tác tại trường trong năm học tới, góp phần bảo vệ sức khỏe và đảm bảo chất lượng giáo dục tại địa phương.

Nước không chỉ là yếu tố thiết yếu cho mọi hoạt động sống mà còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của cộng đồng. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương, đặc biệt là các vùng sâu vùng xa, nguồn nước sạch đang dần trở nên khan hiếm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em. Huyện Trà Bồng của tỉnh Quảng Ngãi, một trong 74 huyện nghèo nhất cả nước theo Quyết định 353/TTg năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, là một ví dụ điển hình. Nơi đây phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, nguồn nước ngọt bề mặt khan hiếm, và nguồn nước ngầm bị ô nhiễm nặng nề bởi kim loại nặng.

Với hệ thống lọc nước vừa được lắp đặt, học sinh và giáo viên tại trường sẽ có nguồn nước uống sử dụng trực tiếp từ vòi đảm bảo vệ sinh, đáp ứng 24 chỉ tiêu lý hóa và 5 chỉ tiêu vi sinh theo tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế. Nguồn nước sạch giúp giảm nguy cơ các bệnh lây truyền qua nước như tiêu chảy, lỵ, sốt thương hàn, nhiễm khuẩn E. Coli và nhiều bệnh khác.

Nhà hàng LAI – TOWA tin rằng việc chăm sóc không chỉ dừng lại ở khách hàng mà còn góp sức vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. Việc phối hợp với Vietnam Children’s Fund và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Quảng Ngãi để lắp đặt hệ thống lọc nước tại Trường PTDTBT THCS Trà Sơn là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm cung cấp nước sạch cho học sinh và giáo viên. Nước sạch không chỉ là yếu tố thiết yếu cho sức khỏe mà còn là nền tảng vững chắc cho sự phát triển học tập và giáo dục. Nước sạch là quyền cơ bản và là bước quan trọng để nâng cao chất lượng cuộc sống, mở ra cơ hội cho một tương lai tươi sáng và khỏe mạnh hơn cho các thế hệ trẻ tại đây.

Trước đó, vào ngày 11/7/2024, nhà hàng LAI – TOWA và chương trình nước sạch của Vietnam Children’s Fund đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai dự án “Nước sạch đến trường – Trung Thu hạnh phúc”. Với mỗi hóa đơn thanh toán tại nhà hàng, LAI – TOWA đã trích 30.000 VND từ mỗi giao dịch để đóng góp vào dự án nước sạch, giúp tiếp sức cho thế hệ trẻ thêm vững bước trên con đường đến trường. Thông qua dự án, nhà hàng LAI & TOWA và Vietnam Children’s Fund lan tỏa những giá trị nhân văn và thiết thực cho xã hội để bảo vệ sức khỏe của trẻ em, góp phần xây dựng một Việt Nam vững mạnh và phát triển.

Hệ thống lọc nước này không chỉ cung cấp nước sạch cho học sinh và giáo viên của Trường PTDTBT THCS Trà Sơn, mà còn là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của sự chung tay vì cộng đồng. Xin cảm ơn nhà hàng LAI – TOWA vì đã chung tay cùng Vietnam Children’s Fund mang nước sạch và môi trường học tập lành mạnh đến cho các em nhỏ. Một giọt nước sạch hôm nay sẽ gieo mầm cho một tương lai xanh tươi. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một Việt Nam, nơi mỗi trẻ em đều được tiếp cận với nguồn nước sạch và những cơ hội tốt đẹp nhất”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc chương trình Nước sạch & Môi trường DNXH Vietnam Children’s Fund, chia sẻ.